เนื้อหา/กิจกรรม
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
กิจกรรมพื้นฐาน
1.ครูต้องตกลงสัญญาณกับเด็กดังนี้
- ครูเคาะสัญญาณช้าให้เด็กเคลื่อนไหวช้าๆ
- ครูเคาะจังหวะเร็วให้เด็กเคลื่อนไหวเร็วๆ
- ถ้าครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ติดกันให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
2.ครูและเด็กทบทวนสัญญารอีกครั้ง
กิจกรรมสัมพันธ์กับเนื้อหา
1.ให้เด็กๆหาพื้นที่เป็นของตัวเองโดยร้องเพลงแมงมุมลายแล้วทำท่าทางประกอบเพลง แมงมุมลาย
2.ให้เด็กต่อแถวรวมตัวกันเป็นแมงมุม1ตัว โดยเลือกเพื่อนที่เป็นหัวแมงมุม1คน และเลือกเพื่อนที่เป็นก้นแมงมุม1คน เมื่อร้องเพลงแมงมุมลาย ถ้าได้ยินเสียงคำว่า“ เอ้า ” ให้กระโดดกลับหลังหัน โดยสลับจากคนที่เป็นหัวแมงมุมเปลี่ยนเป็นก้นแมงมุม คนที่เป็นก้นแมงมุมเปลี่ยนเป็นหัวแมงมุม
“ฝันเห็นแมงมุมลาย คอยชักใยจับเหยื่อ ดูไม่เบื่อ คอยจับเหยื่อแล้วกลับไปนอน
ลา ล้า ลา ...ลา หล่า ลา ...ล้า หล่า เอ้า ลา ล้า ลา ...หล่า ลา ลา ...ล่า ลา”
3.ให้แมงมุม1ตัวเคลื่อนที่ไปบริเวณรอบๆห้องพร้อมกับร้องเพลงแมงมุมลาย
1.ให้เด็กๆหาพื้นที่เป็นของตัวเองโดยร้องเพลงแมงมุมลายแล้วทำท่าทางประกอบเพลง แมงมุมลาย
2.ให้เด็กต่อแถวรวมตัวกันเป็นแมงมุม1ตัว โดยเลือกเพื่อนที่เป็นหัวแมงมุม1คน และเลือกเพื่อนที่เป็นก้นแมงมุม1คน เมื่อร้องเพลงแมงมุมลาย ถ้าได้ยินเสียงคำว่า“ เอ้า ” ให้กระโดดกลับหลังหัน โดยสลับจากคนที่เป็นหัวแมงมุมเปลี่ยนเป็นก้นแมงมุม คนที่เป็นก้นแมงมุมเปลี่ยนเป็นหัวแมงมุม
“ฝันเห็นแมงมุมลาย คอยชักใยจับเหยื่อ ดูไม่เบื่อ คอยจับเหยื่อแล้วกลับไปนอน
ลา ล้า ลา ...ลา หล่า ลา ...ล้า หล่า เอ้า ลา ล้า ลา ...หล่า ลา ลา ...ล่า ลา”
3.ให้แมงมุม1ตัวเคลื่อนที่ไปบริเวณรอบๆห้องพร้อมกับร้องเพลงแมงมุมลาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น