การเรียนรู้ครั้งที่ 7

วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2560


เนื้อหา/กิจกรรม


การเคลื่อนไหวประกอบเพลง

กิจกรรมพื้นฐาน
1.ครูต้องตกลงสัญญาณกับเด็กดังนี้
         - ครูเคาะสัญญาณช้าให้เด็กเคลื่อนไหวช้าๆ
         - ครูเคาะจังหวะเร็วให้เด็กเคลื่อนไหวเร็วๆ
         - ถ้าครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ติดกันให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
2.ครูและเด็กทบทวนสัญญารอีกครั้ง

กิจกรรมสัมพันธ์กับเนื้อหา
1.ให้เด็กๆหาพื้นที่เป็นของตัวเองโดยร้องเพลงแมงมุมลายแล้วทำท่าทางประกอบเพลง แมงมุมลาย
2.ให้เด็กต่อแถวรวมตัวกันเป็นแมงมุม1ตัว โดยเลือกเพื่อนที่เป็นหัวแมงมุม1คน และเลือกเพื่อนที่เป็นก้นแมงมุม1คน เมื่อร้องเพลงแมงมุมลาย ถ้าได้ยินเสียงคำว่า เอ้า  ให้กระโดดกลับหลังหัน โดยสลับจากคนที่เป็นหัวแมงมุมเปลี่ยนเป็นก้นแมงมุม คนที่เป็นก้นแมงมุมเปลี่ยนเป็นหัวแมงมุม
ฝันเห็นแมงมุมลาย คอยชักใยจับเหยื่อ ดูไม่เบื่อ คอยจับเหยื่อแล้วกลับไปนอน
ลา ล้า ลา ...ลา หล่า ลา ...ล้า หล่า เอ้า ลา ล้า ลา ...หล่า ลา ลา ...ล่า ลา
3.ให้แมงมุม1ตัวเคลื่อนที่ไปบริเวณรอบๆห้องพร้อมกับร้องเพลงแมงมุมลาย

กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ 
- หลังจากที่เด็กๆผลัดกันเป็นผู้นำผู้ตามครบแล้ว เราก็จะให้เด็กๆผ่อนคลายโดยการ นวดแขน นวดขา นวดไหล่ นวดเอว บิดตัว โดยให้เด็กทำคู่กับเพื่อนได้ ผลัดกันนวดให้เพื่อน



ตัวอย่างการสอนเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ (ริ้บบิน)







การนำไปประยุกต์ใช้

- ศึกษาเนื้อหาเพิ่มเติม และนำกิจกรรมในวันนี้ไปปรับใช้กับเด็กปฐมวัย

การประเมิน

ตนเอง : ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรม
เพื่อน : ตั้งใจเเรียน
อาจารย์ : สอนสนุก บรรยาการอบอุ่น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น